Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

HIV & AIDS bạn cần phải biết!

HIV & AIDS bạn cần phải biết!

Định nghĩa của HIV & AIDS : HIV là một virus tấn công hệ thống miễn dịch và thiệt hại khả năng của cơ thể chống lại nhiễm trùng. AIDS là một tình trạng có thể gây tử vong phát triển trong giai đoạn tiên tiến nhất của HIV. Dưới đây là một tổng quan ngắn gọn, nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị, cộng với các liên kết đến thông tin thêm.


(Ảnh minh họa)
(Liên hệ với số hotline: 097 377 2608 để được tư vấn trực tiếp)



Các vắc xin điều trị trong việc phát triển tất cả đều được thiết kế để cung cấp cho hệ thống miễn dịch của cơ thể một cách để nhận ra, và sau đó để chiến đấu, hạt HIV (virus hiện ở trên).



Nguyên nhân gì HIV & AIDS? HIV tấn công và phá hủy các tế bào, được gọi là tế bào CD4 của hệ thống miễn dịch. Một người được coi là có AIDS nếu số lượng tế bào CD4 trong giọt máu bên dưới một ngưỡng hoặc nếu người đó có một điều kiện xác định AIDS như bệnh lao hay bệnh toxoplasmosis. HIV có thể phải mất nhiều năm để tiến tới AIDS.

HIV / AIDS lây nhiễm . HIV lây lan qua một số chất dịch cơ thể: máu bị nhiễm bệnh, tinh dịch, chất lỏng ở bộ phận sinh dục hoặc sữa mẹ. HIV thường lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc dùng chung kim tiêm ma túy. Virus không thể lây lan qua nước bọt, nước mắt, mồ hôi, bằng cách ôm hoặc bắt tay.

Y tế hạn : HIV là viết tắt của vi rút suy giảm miễn dịch của con người. AIDS là viết tắt của hội chứng suy giảm miễn dịch mua lại.

Các dấu hiệu và triệu chứng : Một vài tháng sau khi bị nhiễm một người có thể bị sốt, nhức đầu, tuyến bị sưng và triệu chứng giống như bệnh cúm khác. Các triệu chứng có thể biến mất trong nhiều năm sau khi giai đoạn đầu tiên của nhiễm trùng. Mệt mỏi, giảm cân, ra mồ hôi đêm, vết loét trong miệng hoặc bộ phận sinh dục và viêm phổi là triệu chứng của HIV trong giai đoạn sau. 

Điều trị & Biện pháp khắc phục hậu quả : thuốc kháng virus, hoặc điều trị ARV, người dân bây giờ có thể sống trong sức khỏe tốt với HIV trong nhiều thập kỷ. Thuốc ARV ức chế số lượng virus HIV trong cơ thể. Nhưng thuốc ARV không phải là một chữa bệnh và không thể ngăn chặn một người nhiễm HIV dương tính lây nhiễm cho người khác.

Sự kiện : 
Điều trị ARV phải được thực hiện liên tục để làm việc.
Tổ chức Y tế Thế giới ước tính có 34 triệu người sống chung với HIV trên toàn thế giới, và 1 triệu ca tử vong liên quan đến AIDS.
Mọi người đều rất dễ lây lan trong giai đoạn đầu của sự lây nhiễm HIV.
Muỗi không truyền HIV. 

Nguồn và biết thêm thông tin :

HIV & AIDS: Chi tiết từ MyHealthNewsDaily

Thông tin liên quan từ Mayo Clinic

Thông tin liên quan từ Viện Quốc gia về dị ứng và bệnh truyền nhiễm

Thông tin liên quan từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh

* Mọi chi tiết xin liên hệ:

XÉT NGHIỆM NHANH


Địa Chỉ : 311/2/7 Nơ Trang Long P.13 Q. Bình Thạnh Tp . HCM

Điện Thoại : 0933 000 956 -  097 377 26 08

Email : xetnghiemtannoi@gmail.com Yahoo: xetnghiemmau



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết hot