Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Chú ý quan hệ tình dục bằng miệng cũng có nguy cơ lây bệnh HIV



Chú ý quan hệ tình dục bằng miệng 
cũng có nguy cơ lây bệnh HIV




(Ảnh minh họa)
(Liên hệ với số hotline: 097 377 2608 để được tư vấn trực tiếp)

Tôi thực sự lo lắng. Liệu rằng nguy cơ nhiễm HIV/AIDS qua quan hệ tình dục bằng miệng có thấp hơn so với nguy cơ từ quan hệ tình dục qua âm đạo? Liệu tôi có thể nhiễm HIV/AIDS từ bạn trai tôi hay chỉ có thể nhiễm nếu tôi là người hành động?

Từ những băn khoăn

Có một thực tế không may là, rất nhiều bạn trẻ luôn tin rằng, quan hệ tình dục rất an toàn và vì vậy họ đều không bao giờ phòng ngừa lây nhiễm.

Chúng ta hiểu rằng nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS từ bạn tình mắc bệnh qua quan hệ tình dục bằng miệng thấp hơn rất nhiều so với hoạt động giao hợp bằng hậu môn hoặc qua đường âm đạo, song ít hơn không có nghĩa là không có. Không chỉ thế, giao hợp bằng miệng còn khiến bạn có nguy cơ nhiễm phải các bệnh STD khác như lậu, éc pét, viêm gan B và giang mai.

Nếu bạn là phụ nữ và bạn tình của bạn có quan hệ tình dục bằng miệng với bạn thì anh ta rất có thể sẽ truyền cho bạn căn bệnh STD nào đó kể cả HIV/AIDS chi qua một vết xước hay vết thương nhỏ ở đâu đó trên miệng anh ta. Còn nếu bạn là người chủ động có quan hệ tình dục bằng miệng với bạn trai của bạn, khi ấy, tinh trùng của anh ta có thể xâm nhập vào vết cước nhỏ trong miệng bạn và truyền mầm bệnh sang bạn. Nếu bạn đã nhiễm bệnh và bạn trai của bạn có quan hệ tình dục bằng miệng, bạn tình của bạn có thể nhiễm bệnh qua chất nhờn do âm đạo bạn tiết ra hoặc máu có thể xâm nhập vào bất cứ một vùng da hở có thể có trong miệng bạn tình của bạn. Còn nếu bạn đã nhiễm bệnh và là người chủ động tạo quan hệ tình dục bằng miệng, bạn tình của bạn có nguy cơ nhiễm bệnh vì bất cứ một vết xước hay bị thương có thể có trong miệng bạn.

Rõ ràng là, nếu muốn giảm bớt nguy cơ lây nhiễm HIV, bạn nên có cách tự phòng vệ ngay cả khi có quan hệ tình dục bằng miệng. Cần phải tránh cho các dịch tiết ra của cơ thể không được trộn lẫn và không tiếp xúc với các phần cơ thể dễ lây nhiễm. (Cần lưu ý là bệnh mụn cơm ở bộ phận sinh dục/HPV và bệnh éc pét có nguy cơ lây lan rất nhanh, chúng có thể lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp giữa da với da trong phần da đã nhiễm bệnh).

Nam giới có thể dùng bao cao su khi quan hệ tình dục bằng miệng. Trong trường hợp nữ giới là người thụ động, bạn tình nên dùng một cái nẹp răng – một mảnh chắn bằng nhựa không thấm nước. Nếu phải dùng chất bôi trơn thì chỉ nên dùng nước vì dầu và những chất bôi trơn làm từ dầu sẽ làm mủn bao cao su.

Việc quyết định lựa chọn hình thức quan hệ tình dục cũng là một lựa chọn cá nhân hết sức quan trọng. Nhiều cô gái chấp nhận quan hệ tình dục bằng miệng để kìm hãm đòi hòi giao cấu từ phía nam giới – đây không phải là lý do tốt. Quan hệ tình dục là một trách nhiệm lớn và có ảnh hưởng về mặt cảm xúc với bạn rất nhiều.

Chỉ có hai cách là an toàn tuyệt đối. Cách thứ nhất: sống tiết chế, tránh xa mọi hình thức tình dục. Cách thứ hai, nếu bạn không nhiễm bệnh, bạn chỉ được quan hệ tình dục với những người không nhiễm bệnh và chỉ có có quan hệ tình dục với bạn mà thôi. Bạn cũng cần phải ngừa thai luôn.

Rất nhiều bệnh STD và ngay cả HIV/AIDS không hề biểu hiện bất cứ triệu chứng bệnh tật nào và có người không hề hay biết mình đã nhiễm bệnh rồi lại vô tình lây nhiễm sang cho người khác. Chỉ có xét nghiệm mới cho người ta biết rõ họ có nhiễm bệnh hay không.

Kim Thoa theo http://www.boston.com

* Mọi chi tiết xin liên hệ:

XÉT NGHIỆM NHANH


Địa Chỉ : 311/2/7 Nơ Trang Long P.13 Q. Bình Thạnh Tp . HCM

Điện Thoại : 0933 000 956 -  097 377 26 08

Email : xetnghiemtannoi@gmail.com Yahoo: xetnghiemmau


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết hot